Hàng container qua cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu tăng mạnh
Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng lượng hàng container qua cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tăng trưởng hai con số…
Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng lượng hàng container qua cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tăng trưởng hai con số…
Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong tháng 01/2021 tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020, đây là mức tăng trưởng cao nhất kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.
Ngày (30/12), tại thành phố Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã chủ trì Hội thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021, tầm nhìn đến năm 2050 với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các Bộ ngành, tỉnh, thành phố; các trường Đại học, Viện nghiên cứu; các Hiệp hội nghề nghiệp, tổ chức Tư vấn.
08h00 ngày 31/12/2020, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ thuộc các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm dưới
Bất chấp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khổi lượng hàng thông qua cảng biển Việt Nam trong 10 tháng năm 2020 vẫn tăng trưởng đạt 572.481.000 tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019.
Với tỉ lệ số tàu biển bị lưu giữ ở nước ngoài thấp trong năm 2020, Việt Nam tiếp tục nằm trong 'danh sách trắng' của Tokyo MOU năm thứ 6 liên tiếp.
Các hãng tàu nước ngoài đang thu phụ phí xếp dỡ tại cảng (THC) cao nhưng chỉ trả lại cho cảng ở mức chỉ bằng 30-45% mức thu từ khách hàng xuất nhập khẩu, từ đó, có ý kiến cho rằng các hãng tàu đang hưởng lợi rất lớn. Trường hợp giá dịch vụ tại cảng biển Việt Nam tăng, liệu các hãng tàu có tăng phí bốc xếp đối với chủ hàng?